Đến Lao Xa bạn sẽ bắt gặp những ngôi nhà trình tường màu vàng đất, nếu đến vào mùa xuân thì còn tuyệt vời hơn nữa, mùa xuân ở Lao Xa đẹp như một bức tranh mà chắc chắn bạn sẽ không bao giờ bắt gặp được ở một nơi nào khác. Những bông hoa mận trắng và đào rừng phủ kín khắp bản làng, đẹp đến nao lòng.

lao-xa-lang-nghe-lam-bac-lau-doi-tai-ha-giang-1669770004.jpg
 

Đến Lao Xa bạn cũng sẽ dễ dàng bắt gặp được những đứa trẻ người Mông đang nô đùa hay những người phụ nữ trong bản xúng xính mặc những chiếc váy thổ cẩm nhiều màu sắc.

Bản Lao Xa còn được biết đến với nghề làm bạc lâu đời, có những nhà vẫn duy trì nghề ấy trải qua 5 đến 6 đời, họ không trải qua một lớp học nào, chỉ là người trước truyền lại cho người sau thế nhưng những sản phẩm làm ra lại hết sức tỉ mỉ và tinh xảo. Đó không chỉ là nghề truyền thống mà còn đậm nhất nét văn hóa của vùng cao.

Lao Xa không chỉ có cảnh sắc mộng mị níu giữ chân du khách khi tới mà người dân nơi này cũng rất hiếu khách, bạn có thể trò chuyện cùng những người dân nơi này để có thể hiểu rõ hơn về văn hóa, phong tục tập quán của họ.